Ý tưởng 8/3 hay và độc đáo cho công ty

12 ý tưởng tổ chức 8/3 sáng tạo được các công ty, tập đoàn lớn thực hiện

phút
29/03/2024
Hồng Như
phút
29/03/2024

Tổ chức 8/3 làm sao để vừa sáng tạo, vừa mang đến trải nghiệm khó quên cho phái đẹp. PITO sẽ gợi ý giúp bạn một số ý tưởng tổ chức 8.3 đầy sáng tạo năm nay.

Mỗi mùa 8/3 về, các văn phòng lại rộn ràng tiệc tùng, quà tặng cho các chị em. Phòng Hành chính Nhân sự, Phòng Truyền thông nội bộ lại rộn ràng tìm kiếm các ý tưởng tổ chức 8/3. 

Làm sao vừa sáng tạo, mới mẻ, bất ngờ hơn năm ngoái vừa phải gắn kết, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho nhân sự. Và quan trọng hơn hết là phải “hợp” với ngân sách được duyệt.

Rất nhiều yêu cầu, nhưng PITO sẽ giúp bạn với những gợi ý về ý tưởng tổ chức 8/3 dưới đây.

1. Một giờ tan làm sớm

Một giờ tan làm sớm sẽ khiến chị em hào hứng và bất ngờ. Hằng ngày, các chị em văn phòng tan làm lúc 5h chiều. Sau đó, đối với các cô nàng độc thân, họ đến phòng tập, về nhà nấu ăn hoặc có vài cuộc hẹn cafe với bạn bè, người yêu. Nhiều chị em có gia đình thì vội vàng về đón con, đi chợ, nấu nướng, chuẩn bị bữa tối cho gia đình.

Một giờ tan làm sớm giúp chị em có thêm thời gian nghỉ ngơi; thêm thời gian sửa soạn quần áo, makeup để tham gia tiệc buổi tối; thêm thời gian chất lượng bên người yêu, bên gia đình. Một “món quà” nhỏ nhưng sẽ giúp chị em có thêm niềm vui, hạnh phúc trong ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3. 

2. Tiệc tại văn phòng

Những bữa tiệc được tổ chức tại văn phòng là điều thường thấy mỗi dịp 8/3 ở các công ty, tập đoàn. Hiện nay, có rất nhiều loại tiệc đáp ứng theo từng mong muốn, nhu cầu của doanh nghiệp được thiết kế rất “sang xịn mịn” với những cái tên rất “trendy” như: Tiệc nhanh mơ mộng, Buffet yên bình, Finger Food vui vẻ, Tiệc Nhanh hạnh phúc, Tea Break dịu dàng…

Ngoài ra, tổ chức tiệc tại chính văn phòng kèm hoa tươi trang trí tạo không gian mới mẻ. Đây cũng là nơi lưu dấu những tấm hình checkin xinh đẹp cho phái đẹp, là dịp để nhân viên được “khoe” công ty lên các trang mạng xã hội. Từ đó, hình ảnh công ty được tiếp cận nhiều người hơn. Đây cũng là một mục tiêu mà Phòng Hành chính Nhân sự, Phòng Truyền thông nội bộ muốn hướng đến.

Ý tưởng tổ chức 8/3 phủ hồng văn phòng

Có rất nhiều lựa chọn tiệc 8/3 với đa dạng concept, chi phí tối ưu, có phục vụ tận nơi, đa dạng menu, có pha chế thức uống trực tiếp….để lựa chọn. Và tại PITO, tiệc 8/3 hằng năm với nhiều concept mới mẻ, thu hút luôn được rất nhiều công ty, tập đoàn lựa chọn.

3. Phái nam trực tiếp chế biến, phục vụ

Các đầu bếp là các sếp nam, đồng nghiệp nam trực tiếp chế biến và trình bày món ăn trước phái nữ. Hình thức phục vụ tại chỗ này tùy theo nhu cầu của chị em, được gọi là Live Station. Hoạt động này tăng sự tương tác, hứng thú, tự hào cho phái nữ và giúp gắn kết tinh thần nhân sự.

Quầy Live Station xe kem, hay Live Station quầy chè ngọt ngào, … là biến thể sáng tạo của Live Station, tăng thêm sự thú vị, tạo điểm nhấn cho sự kiện trong ngày đặc biệt 8/3, được nhiều doanh nghiệp và tập đoàn đa quốc gia lựa chọn khi đặt tiệc tại PITO.

bua-an-trua-tai-ahamove-do-chinh-ban-giam-doc-phuc-vu-giup-tao-bat-ngo-va-dong-luc-cho-cac-ban-nhan-vien

Nam giới và Ban lãnh đạo Ahamove đích thân gửi các phần ăn đến nhân viên

4. Tặng hoa, mỹ phẩm, chậu hoa

Không cần những món quà quá cao cấp hay đắt tiền mà đôi khi những món quà nhỏ nhắn nhưng sáng tạo, độc đáo lại mang đến cảm xúc bất ngờ và hứng thú cho phái nữ.

Những tấm thiệp xinh xắn được viết lời chúc ý nghĩa từ các đồng nghiệp nam, hoặc từ ban lãnh đạo; những chậu cây cảnh, những chậu hoa xinh xắn để bàn làm việc; những món quà mỹ phẩm như: son môi, má hồng… giúp phái nữ thêm nhiều niềm vui ngày này.

Tặng cây xanh cho chị em phụ nữ

5. Một giờ massage trị liệu

Ngồi văn phòng nhiều, các chị em sẽ gặp tình trạng đau vai gáy. Nhân ngày 8/3 này, công ty dành tặng một giờ massage trị liệu cổ vai gáy cho chị em. Dịch vụ này có thể được đặt từ các spa chuyên về trị liệu, các kỹ thuật viên sẽ đến công ty để masage trị liệu cổ vai gáy cho phái nữ trong ngày 8/3.

Chị An, chủ chuỗi spa trị liệu có 10 chi nhánh tại TP HCM chia sẻ, năm nào vào dịp 8/3, spa chị cũng có hàng chục doanh nghiệp đặt dịch vụ massage trị liệu tại văn phòng cho nhân viên nữ. Đây là món quà dành tặng nhân viên rất mới lạ nhưng đúng nhu cầu và thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe nhân viên của công ty.

6. Voucher giảm giá cho nhân viên và gia đình

Món quà công ty có thể dành tặng cho phái nữ nhân Ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3 là các voucher giảm giá khu nghỉ dưỡng, khu du lịch. Món quà không chỉ chăm sóc cuộc sống của chính nhân viên mà còn cho người thân trong gia đình, tạo điều kiện cho nhân viên và gia đình có không gian thư giãn với chi phí hợp lý. Món quà không chỉ là lời cảm ơn với phái nữ mà còn cho gia đình, người thân phái nữ đã luôn hỗ trợ thầm lặng để phái nữ hoàn thành tốt công việc tại công ty.

7. Một tấm thiệp thật to

Tạo một tấm thiệp thật là to, có tên tất cả nữ nhân viên trong công ty kèm lời chúc của các nhân viên nam trong dịp 8/3. Điều này sẽ khiến các đồng nghiệp nữ rất bất ngờ và hứng thú.

8. Tạo không gian bất ngờ

Sẽ thật bất ngờ khi đến công ty ngày 8/3 mà công ty được trang trí sáng tạo theo concept Ngày Quốc tế Phụ Nữ và những món quà nhỏ nhắn, đáng yêu đặt trên bàn làm việc của nữ nhân viên. Chắc hẳn các chị em sẽ rất bất ngờ và thích thú khi được tạo bất ngờ vào dịp này.

Vườn hoa tại Zalo

9. Buổi workshop cho phái đẹp

Một buổi workshop gắn liền sở thích các chị em như cắm hoa, làm gốm, làm nail, làm nước hoa hoặc một buổi workshop về cách ăn mặc thanh lịch, chăm sóc sức khỏe tinh thần cho phái nữ, cân bằng cuộc sống và chị em.

Các chị em vừa có thêm nhiều kiến thức, vừa có những khoảnh khắc tuyệt vời cùng nhau. 

Workshop vẽ tranh

10. Tổ chức team building

Team building trong ngày tại một địa điểm gần thành phố, chắc chắn sẽ mang đến sự bất ngờ và hào hứng cho chị em ngày 8/3. Tại đây, mọi người có thể giao lưu, chơi trò chơi, check-in chụp hình và có những màn tặng quà đầy bất ngờ của các đồng nghiệp nam. Chắc chắn trải nghiệm này sẽ khó quên với nhiều chị em.

11. Một chuyến du lịch ngắn ngày

Sẽ thật ý nghĩa và trở thành kỷ niệm khó quên với phái đẹp nếu được thực hiện một chuyến đi du lịch đặc biệt nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ. Đây không chỉ là một cơ hội thể hiện sự quan tâm của công ty dành cho phái đẹp mà còn là dịp để các nhân viên có được một tour du lịch thư giãn sau thời gian làm việc căng thẳng.

12. Tạo tiết mục bất ngờ

Các đồng nghiệp nam cùng tạo bất ngờ cho các nhân viên nữ trong công ty bằng những tiết mục văn nghệ được chuẩn bị chu đáo và chân thành. Còn gì tuyệt vời hơn khi được chính các đồng nghiệp từ công ty chuẩn bị và biểu diễn các tiết mục văn nghệ đích thân họ lên kế hoạch, tập luyện.

Với 12 ý tưởng tổ chức 8/3 sáng tạo này, PITO hy vọng sẽ giúp bạn có kế hoạch tổ chức Ngày Quốc tế Phụ Nữ năm nay thật ấn tượng và nhiều cảm xúc cho phái đẹp.

Đồng tác giả

Hồng Như
Chiếc bánh Tea break xinh xắn, bàn Buffet sang trọng luôn có sự thu hút lớn với Như. Trước là vì món ngon nhưng sau là vì những giá trị về văn hoá, ẩm thực thú vị. Chọn con đường viết lách chuyên nghiệp nghiêng về ẩm thực và Catering, Như tin các bài viết của mình tại PITO có thể truyền cảm hứng đến bạn, đồng hành cùng bạn trên hành trình tìm kiếm các giải pháp, dịch vụ ăn uống cho doanh nghiệp.
Uyên Trinh
Tình thân và sự gắn kết luôn là chủ đề thu hút Uyên Trinh. Vì vậy, những trải nghiệm về sự gắn kết con người nơi công sở luôn là điều thôi thúc Uyên Trinh tìm hiểu sâu. Hơn kinh nghiệm 10 năm trên hành trình viết (viết báo, blog, PR, chấp bút sách...) và truyền thông thương hiệu doanh nghiệp, Uyên Trinh hy vọng những bài viết của mình sẽ mang đến cho độc giả góc nhìn mới với thật nhiều thông tin được chắt lọc kỹ càng.

  • Công ty mình đã đặt các phần ăn của PITO rồi để trưởng bộ phận phát lại cho nhân viên. Các bạn ấy thích lắm. Mọi người có thể áp dụng thử!

  • Mình đánh giá rất cao ý tưởng Massage Day, vừa mới lạ, ý nghĩa mà còn cực kì phù hợp với dân văn phòng.

  • {"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}


    Page [tcb_pagination_current_page] of [tcb_pagination_total_pages]

    Có thể bạn sẽ quan tâm

    Page [tcb_pagination_current_page] of [tcb_pagination_total_pages]

    Đăng ký nhận Newsletter từ PITO

    >