Ý tưởng tổ chức Halloween

“Gỡ bí” Halloween với 8 ý tưởng tổ chức rùng rợn, ấn tượng tại văn phòng

Văn Hào
phút
14/10/2022
Văn Hào
phút
14/10/2022

Nhân viên hoá thân thành Zombie, Joker; văn phòng trang trí đầy ma trơi, bí ngô; công ty thành sàn diễn thời trang hoặc rạp chiếu phim kinh dị… Biến tấu và linh động, trong bài viết này PITO gợi ý bạn 8 ý tưởng tổ chức Halloween, mang tất cả sự rùng rợn, đặc trưng của mùa Lễ hội đặc biệt này vào văn phòng tạo nên không gian thư giãn, giải toả căng thẳng mùa cuối năm.

Halloween là gì?

Halloween là lễ hội truyền thống của các nước phương Tây, được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm. Lễ hội có sự pha trộn giữa những nghi thức tôn giáo và tập tục cổ xưa của nhiều nền văn hóa khác nhau. Theo thời gian, Halloween du nhập và phổ biến trong hầu khắp các nước, tạo nên một sự kiện văn hoá hấp dẫn và huyền bí.

Hoà cùng không khí Halloween mọi người thường trang trí nhà cửa, văn phòng bằng các dụng cụ ghê rợn như hình nộm phù thuỷ, mèo đen, bí ngô lập loè… hoặc hoá thân thành nhiều hình thù ma quái, cùng nhau vui chơi, lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ.

1. Tổ chức tiệc Halloween “Treat or Stress”

Với ý tưởng này, bạn có thể lựa chọn các loại tiệc Buffet, Tea break, Finger Food hay tiệc nhanh với thực đơn đặc trưng dành cho Lễ hội Halloween. Các món ăn quen thuộc bỗng được “hoá trang” ma quái hơn, cũng là đĩa dưa hấu tráng miệng nhưng nay biến thành hình mặt quỷ, cũng là táo, là quýt nhưng nay thành quả bí ngô hay chuối ma thuật. Xúc xích, khoai tây trong thực đơn Finger Food bỗng rùng rợn hoá thành ngón tay đẫm máu… Tất cả tạo thành điểm nhấn, giúp ý tưởng tưởng chừng quen thuộc này trở nên hấp dẫn, ấn tượng hơn.

Món ăn Halloween

Lưu ý, với tiệc Halloween bạn nên trao đổi rõ với đơn vị tổ chức về thành phần các món ăn, cách gọi tên cũng như bày trí lên bàn tiệc, sao cho đảm bảo tính Halloween nhưng vẫn giữ nguyên các giá trị về dinh dưỡng, chất lượng món ăn. Hạn chế các món ăn dùng màu thực phẩm để trang trí hoặc tập trung quá nhiều vào phần tạo hình mà quên tính thực tế, không dùng được, gây lãng phí.

2. Biến văn phòng thành rạp chiếu phim

Cùng nhau xem phim, cùng hoảng sợ và cùng bàn luận là một trong 8 ý tưởng Halloween ấn tượng PITO gửi đến bạn. Tivi, màn hình vốn chiếu những số liệu, những bảng báo cáo, thuyết trình nay “lột xác” chiếu các bộ phim kinh dị, tạo không gian để nhân viên cùng tận hưởng mùa Halloween.

Để ý tưởng này trọn vẹn, bạn khảo sát trước nhu cầu của nhân viên về các bộ phim họ yêu thích, tránh chọn theo sở thích cá nhân, không phù hợp với sở thích số đông. Một màn hình chiếu hoặc tivi lớn là dụng cụ cần thiết cho hoạt động này. Đặc biệt, kết hợp với xem phim, bạn chuẩn bị một bàn tiệc Halloween để nhân viên vừa thưởng thức món ngon, vừa thưởng thức phim. Bạn có thể chọn bánh linh hồn hoặc cookie có tạo hình độc đáo, phù hợp với không khí Halloween.

15 bộ phim Halloween tham khảo: 

  • Halloween chết chóc (Halloween kills)
  • Sát Nhân Halloween (Halloween)
  • Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm 2: Halloween Quỷ Ám
  • Goosebumps 2: Haunted Halloween)
  • Những Ngôi Nhà Xây Dựng Tháng 10 II (The Houses October Built II)
  • Ác Quỷ Lúc Nửa Đêm (The Midnight Man)
  • Cuốn Băng Ma Quái (All Hallows Eve)
  • Đêm Của Những Con Quỷ Dữ (Night of the Demons)
  • Mặt Nạ Bí Ngô (Trick 'r Treat)
  • Ngôi Nhà Ma Quái (Monster House)
  • Bàn Tay Quỷ (Idle Hands)

3. Tặng nhân viên quà Halloween rợn người

Lễ hội Halloween tại văn phòng sẽ thêm phần ý nghĩa nếu nhân viên có thêm những món quà lưu niệm. Nến thơm bí ngô nhỏ xinh, phụ kiện hoá trang Halloween ấn tượng hay trang sức phong cách Halloween đáng yêu… có thể là những món quà thú vị. Đặc biệt, thị trường đang “bắt trend” khá tốt, có sẵn các phần Gift-box với các loại bánh đặc trưng mùa Halloween thu hút giới trẻ.

Bánh Halloween hình dạng kỳ quái

Chẳng hạn các loại bánh cookie hình ma trơi, bí ngô; các loại cupcake trang trí hình thù ma quái; “brain cake” bánh kem tạo hình bộ não rùng rợn… Đi cùng Gift-box hoặc các món quà lưu niệm khác, bạn khéo léo chuẩn bị thêm những lá thiệp tự trang trí và viết tay kèm theo những lời chúc ý nghĩa. Những món quà nhỏ xinh nhưng đánh trúng vào tâm lý mọi người, khích lệ tinh thần và tiếp thêm năng lượng trong công việc.

4. Nét đẹp lao động mùa Halloween

1 ý tưởng - 2 lợi ích - “Nét đẹp lao động mùa Halloween” vừa giúp bộ phận nhân sự chuẩn bị không khí Halloween cho văn phòng vừa tạo hoạt động để nhân viên vui cùng Lễ hội này. Cụ thể tất cả nhân viên sẽ cùng thực hiện trang trí văn phòng theo phong cách Halloween. Bộ phận nhân sự chia từng khu vực cho từng đội, từng phòng ban phụ trách. Mỗi đội, mỗi phòng ban sẽ linh hoạt sáng tạo những cách trang trí khác nhau theo các nguyên liệu được chuẩn bị trước. Để tổng thể văn phòng hài hoà, bộ phận nhân sự hoặc Admin nên quy định rõ chủ đề cũng như giới hạn nguyên vật liệu cho mỗi đội.

Trang trí halloween

Trong lúc mọi trang trí, bạn chuẩn bị một thợ chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt này. Cách này vừa tạo nên tinh thần đoàn kết, gắn bó tập thể vừa tạo nên những khoảnh khắc ý nghĩa trong ngày Halloween.

5. Đêm nhạc với chủ đề Halloween

Đêm nhạc với những bài hát mang giai điệu ám ảnh và ca từ kỳ bí sẽ là lựa chọn mà công ty bạn có thể cân nhắc trong lễ Halloween năm nay. Văn phòng trở thành sân khấu mini, nơi những tài năng trong công ty trình diễn các ca khúc “huyền thoại” mùa Halloween. Tắt đèn, âm nhạc vang lên những âm thanh đặc trưng giúp nhân viên có những trải nghiệm và cảm xúc khó quên.

Hãy như một người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, bạn chuẩn bị kịch bản Halloween chi tiết, trao đổi và tập dượt trước với các nhân viên tham gia trình diễn. Đặc biệt, nếu đêm nhạc có sự xuất hiện của một ca sĩ, một nhân vật đặc biệt, chắc chắn không khí văn phòng “nóng” hơn gấp nhiều lần.

10 bài hát Halloween tham khảo:

  • Halloween Theme của John Carpenter
  • Dragula của Rob Zombie
  • Sympathy for the Devil của Rolling Stones
  • Ghost của Ella Henderson
  • Don’t Fear the Reaper của Blue Oyster Cult
  • Somebody’s Watching Me của Rockwell
  • Black Magic của Little Mix
  • Highway to Hell của AC/DC
  • Thriller của Michael Jackson
  • Monster Mash của Bobby “Boris” Pickett và The Crypt-Kickers

6. Tổ chức Lễ hội Halloween truyền thống

Tiệc Halloween

Một bữa tiệc với các trò chơi Halloween là hoạt động truyền thống, phổ biến, được áp dụng ở nhiều nơi. Tại văn phòng trong dịp Halloween, tất cả nhân viên cùng nhau tham gia các trò chơi đặc trưng như Trick or Treat, Dunking, Giải cứu bí ngô, Bữa ăn cuối cùng… Đây sẽ là dịp để các phòng ban, các bạn đồng nghiệp giao lưu, kết nối và gắn kết với nhau nhiều hơn.

Với ý tưởng này, để tránh nhàm chán bạn linh hoạt sắp xếp song song giữa các trò chơi trong lúc dùng tiệc. Vừa thưởng thức các món ngon, vừa chơi những trò chơi xoay quanh ngày hội Halloween, đơn giản nhưng thú vị, phù hợp với hầu hết môi trường, đối tượng trong công ty. 

7. Workshop làm bánh chủ đề Halloween

Mỗi chiếc bánh làm ra đều là công sức và tâm huyết của tất cả thành viên. Bạn có thể tổ chức một buổi Workshop nhỏ dành cho nhân viên trong công ty, mời các đầu bếp và chuyên gia hướng dẫn cách tạo ra một chiếc bánh ấn tượng với chủ đề Halloween. Buổi Workshop góp phần phát huy tính sáng tạo của nhân viên, giúp nhân viên có những khoảnh khắc vui vẻ cùng nhau.

Kết thúc buổi Workshop, nhân viên có thể đem tặng những chiếc bánh cho những người thân yêu của mình. Đặc biệt hơn, bạn có thể dùng những phần bánh này cho buổi tiệc Halloween diễn ra vào buổi tối tại công ty. Thưởng thức những chiếc bánh do chính tay nhân viên trong công ty làm ra sẽ là một trải nghiệm thú vị trong ngày lễ Halloween. 

8. Ai đáng sợ hơn?

Tinh thần đoàn kết, tính sáng tạo sẽ được bộc lộ rõ trong ý tưởng này. “Ai đáng sợ hơn?” là cuộc thi hoá trang Halloween. Các nhân viên chia thành nhiều đội tổ chức thi đấu với nhau. Trong cùng một thời gian quy định, các đội chơi phải hoàn thành phần hóa trang cho một thành viên, theo một nhân vật Halloween trong truyền thuyết. Khuyến khích tính sáng tạo, sao cho nhân vật thật ấn tượng, thật ghê.

Sau phần hoá trang, công ty biến thành sàn diễn thời trang, các nhân vật đã hoá thân sẽ trình diễn. Tất cả nhân viên công ty vừa là khán giả, vừa là giám khảo, bỏ phiếu cho nhân vật yêu thích nhất.

Hoá trang Halloween

Một số nhân vật tiêu biểu cho ngày hội hóa trang Halloween:

  • Zombie: Zombie tạm dịch là thây ma hoặc xác sống, bằng một cách bí ẩn Zombie được hồi sinh từ xác chết, cơ thể chỉ cử động một cách vô thức và luôn thèm khát thịt sống. Hóa trang thành Zombie bạn chỉ cần dặm phấn trắng, tô thêm màu mắt tối và dùng siro hoặc màu thực phẩm làm máu giả bôi lên mặt, cổ.... Không cần trang phục hay makeup cầu kỳ, zombie luôn là nhân vật hóa trang hàng đầu trong mùa Halloween.
  • Joker: Joker là nhân vật hoạt hình, đem đến ấn tượng mạnh mẽ bởi khuôn mặt trắng bệch, mái tóc nhuộm màu xanh lá cây và đôi môi nhuốm màu đỏ tươi. Khi hóa trang Joker, chi tiết quan trọng nhất là mái tóc xanh lá, gương mặt trắng bệch cùng chiếc miệng rộng đặc trưng của chú hề. Đây là một nhân vật đáng được bạn cân nhắc.
  • Phù thủy: Phù thủy là một biểu tượng vô cùng đáng sợ, gắn liền với những trò phép thuật xấu xa. Hóa thân thành phù thủy chỉ cần một vài phụ kiện đơn giản như mái tóc giả, chiếc áo choàng đen và một lớp make up đậm…
  • Thần Chết: Đây là một nhân vật hóa trang cho Halloween phổ biến, không quá phức tạp, chỉ cần có một trang phục màu đen trùm được cả đầu, một lưỡi hái (có thể tự làm hoặc tìm mua tại các shop bán đồ lưu niệm). Khi hoá trang thành Thần Chết, bạn có thể đeo mặt nạ xương sọ để tăng thêm phần rùng rợn.
Bàn tiệc Halloween

4 ý nghĩa khi tổ chức Halloween tại văn phòng

  • Thêm niềm vui, thêm gắn kết giữa nhân viên: Ngày hội Halloween là cơ hội để các nhân viên trong công ty gắn kết, tâm sự cùng nhau. Mỗi ý tưởng tổ chức ngày hội Halloween đều tạo nên nguồn năng lượng mới, giúp nhân viên có không gian vui chơi thoải mái bên cạnh những giờ làm việc áp lực.
  • Hiểu về lễ hội văn hóa các nước trên thế giới: Halloween là lễ hội truyền thống của nhiều nước Tây Âu và Bắc Mỹ. Việc tổ chức ngày hội Halloween còn là cơ hội để các nhân viên trong công ty có cái nhìn toàn diện hơn về các lễ hội truyền thống nước ngoài.
  • Phát huy tinh thần đồng đội: Thông qua các ý tưởng tổ chức Halloween, nhân viên được cùng nhau sáng tạo, vui chơi để tăng cường những kỹ năng xã hội, học cách nắm bắt và điều khiển cảm xúc, nâng cao sự tự tin và biết cách thể hiện bản thông trong môi trường công ty. Sau một bữa tiệc, một buổi vui chơi, mọi người thêm gắn kết, hiểu nhau và dễ dàng hỗ trợ, đồng hành tốt hơn trong công việc.
  • Xây dựng và duy trì văn hóa doanh nghiệp: Hiện nay, các công ty, doanh nghiệp đang tận dụng tốt lễ hội Halloween và những ngày đặc biệt khác trong năm để tổ chức các hoạt động nội bộ, xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Nếu ý tưởng tổ chức hấp dẫn, thu hút sự chú của nhân viên, mức độ gắn kết và cam kết của các bạn với công ty càng cao, văn hoá chung càng vững.

PITO mong rằng 10 ý tưởng tổ chức Halloween hữu ích với bạn, giúp công ty có được một ngày nghỉ lễ với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. Chúc bạn và công ty thưởng thức một mùa Halloween thật trọn vẹn và nhiều cảm xúc!

Văn Hào

Với Hào mỗi món ăn, mỗi loại thức uống và mỗi bữa tiệc đều thể hiện những giá trị rất riêng, rất độc đáo. Theo đuổi con đường viết lách chuyên về ẩm thực, Hào tin rằng những bài viết của mình tại PITO sẽ giúp bạn tìm kiếm được giải pháp ăn uống phù hợp với công ty, doanh nghiệp!

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}


Page [tcb_pagination_current_page] of [tcb_pagination_total_pages]

Đăng ký nhận Newsletter từ PITO

>