Ý tưởng trang trí Trung thu

20 ý tưởng trang trí Trung thu cho văn phòng thêm ấm áp

Hồng Như
phút
07/09/2023
Hồng Như
phút
07/09/2023

Trung thu giờ đây không chỉ là “Tết Thiếu nhi” hay “Tết đoàn viên” mà còn là dịp là để công ty tạo thêm hoạt động vui chơi, dành sự quan tâm đặc biệt đến nhân viên. Cùng mang không khí Trung thu đến văn phòng, PITO gợi ý bạn 17 ý tưởng trang trí Trung thu giúp không gian làm việc ấm cúng và ấn tượng hơn.

Ý nghĩa khi trang trí Trung thu văn phòng

  • Mang Trung thu đến văn phòng: Ngoài Tết nguyên đán, Giáng sinh thì Trung thu cũng là “ngày Tết” truyền thống được nhiều công ty, doanh nghiệp quan tâm tổ chức. Điểm xuyết vài chiếc lồng đèn ông sao, dành một góc bàn bày trí mâm cỗ giúp văn phòng trở nên ấn tượng hơn, Trung thu cũng đến gần hơn với người lớn.
  • Tạo không gian để nhân viên chụp ảnh: Khu vực trang trí Trung thu lung linh với nhiều món đồ xinh xắn sẽ là nơi thu hút nhân viên đến chụp ảnh. Khéo léo đặt logo công ty lên background hoặc chuẩn bị các hashtag liên quan, những tấm ảnh nhân viên đăng tải lên mạng xã hội là cách tuyệt vời để lan toả hình ảnh công ty.
  • Ấn tượng trong mắt khách hàng, đối tác: Nếu công ty bạn thường xuyên có khách hàng hoặc đối tác đến tham quan thì phần trang trí sẽ khiến họ ấn tượng, trước vì vẻ đẹp mà bạn đã chăm chút, sau là cảm nhận về văn hoá công ty. Bởi công ty càng có nhiều phúc lợi, nhiều hoạt động quan tâm, chăm sóc nhân viên càng đáng tin cậy.
  • Khơi gợi tinh thần làm việc, tăng năng suất: Có khu vực trang trí Trung thu, những ngày cận ngày rằm chắc hẳn công ty bạn sẽ rộn ràng, nhân viên đầy vui vẻ, phấn khởi đón đợi những điều đặc biệt tiếp theo như đặt tiệc Trung thu chiêu đãi nhân viên. Vì vậy, tinh thần mọi người đầy phấn khởi, thêm vui vẻ và ảnh hưởng tích cực đến năng suất làm việc.
Check-in với lồng đèn Trung thu

Ý tưởng trang trí Trung thu đơn giản, tiết kiệm

1. Trang trí Trung thu bằng lồng đèn ông sao

Lồng đèn ông sao không chỉ là món đồ chơi truyền thống, được trẻ em yêu thích mà còn là đồ vật trang trí Trung thu, phù hợp với mọi không gian. Tại văn phòng, bạn có thể trang trí lồng đèn này tại các vị trí như:

  • Treo lên trần nhà hoặc khung cửa sổ, cửa ra vào;
  • Dán trước cửa phòng họp, cửa ra vào văn phòng hoặc khu vực dành cho các hoạt động Trung thu;
  • Làm lồng đèn kích thước lớn, vững chắc đặt ở sảnh công ty, để mọi người đều có thể chiêm ngưỡng và chụp ảnh check-in;
  • Chuẩn bị những chiếc đèn lồng nhỏ để nhân viên đặt ở khu vực làm việc của bộ phận hoặc trang trí bàn làm việc cá nhân.
Trang trí Trung thu bằng lồng đèn

Vào dịp Tết Trung thu, bạn dễ dàng mua lồng đèn ông sao tại các cửa hàng bán đồ trang trí, khu phố lồng đèn quận 5, TP.HCM hoặc trên các sàn thương mại điện tử. Giá của lồng đèn dao dộng chỉ từ 10.000 đồng/chiếc, mua số lượng càng nhiều giá càng rẻ hơn. Vì vậy, sử dụng đèn lồng trang trí Trung thu cho văn phòng luôn là lựa chọn, đơn giản, tiết kiệm và thường được các công ty áp dụng để tạo không khí Trung thu.

2. Trang trí Trung thu với background/backdrop

Nếu công ty bạn dự định tổ chức tiệc Trung thu hoặc có các hoạt động trong dịp này thì ý tưởng trang trí Trung thu với background/backdrop hoàn toàn hợp lý. Đây vừa là không gian để nhân viên chụp ảnh check-in vừa tạo nên khu vực sân khấu để MC hoặc Ban tổ chức dẫn dắt các hoạt động. Khi chọn background/backdrop trang trí Trung thu, bạn lưu ý các yếu tố sau:

  • Tính toán kỹ về không gian dựng background/backdrop, đảm bảo đủ rộng để nhân viên check-in hoặc làm khu vực trung tâm (sân khấu) của tiệc Trung thu.
  • Trên thị trường có nhiều loại background/backdrop khác nhau, bạn cần trao đổi và thống nhất với đơn vị thi công về nhu cầu, mong muốn của công ty hoặc xem trước thiết kế trước khi thực hiện.
  • Phần thiết kế phù hợp với chủ đề Trung thu và nổi bật các thông điệp hoặc nhận diện thương hiệu mà công ty muốn hướng đến.
  • Nên hoàn thiện phần trang trí này trước ít nhất 1 - 2 ngày sự kiện Trung thu diễn ra.

Khác với trang trí Trung thu bằng lồng đèn ông sao, trang trí bằng background/backdrop, các bạn HR, Admin khó lòng tự chuẩn bị, mà cần sự hợp tác của các đơn vị khác. Tuỳ theo nhu cầu bạn có thể thuê riêng một đơn vị chuyên làm backdround/backdrop sự kiện hoặc kết hợp trong gói tổ chức sự kiện hoặc tổ chức tiệc Trung thu.

Khung ảnh Trung thu

3. Trang trí Trung thu với khung chụp ảnh Faceboook, Instagram

Ý tưởng trang trí với khung chụp ảnh Facebook, Instagram đang “hot trend” trong những năm gần đây. Có thể xem các khung này như một background/backdrop sự kiện nhưng cách điệu và dễ tạo ấn tượng hơn. Sử dụng khung chụp ảnh trang trí Trung thu, bạn yêu cầu thiết kế đúng chủ đề với những biểu tượng liên quan đến mùa trăng. Chẳng hạn:

  • Thay vì khung dọc, khung vuông thường thấy, khung chụp ảnh Trung thu được cách điệu theo hình vòng cung - tượng trưng cho mặt trăng; hoặc uốn lượn như ảnh rồng - trong hoạt động múa lân sư rồng.
  • Chuẩn bị các hashtag với câu từ thú vị, vui nhộn để nhân viên làm phụ kiện chụp cùng khung ảnh.
  • Nên hoàn thiện khung chụp ảnh ít nhất từ 3 - 5 ngày, đặt tại sảnh công ty hoặc trung tâm văn phòng như một phần trang trí Trung thu và để tất cả nhân viên đều có thể chụp, khi các bạn muốn.

Trên thị trường, khung chụp ảnh Facebook, Instagram có nhiều loại với những giá thành khác nhau. Có loại cố định cùng với backdround, có loại cầm tay; có loại có bóng bay, đèn led trang trí, có loại không… tuỳ theo nhu cầu và ngân sách đang có, bạn lựa chọn hình thức phù hợp nhé!

4. Trang trí Trung thu bằng quầy Live Station

Đây có lẽ là ý tưởng trang trí Trung thu còn mới lạ với nhiều công ty và văn phòng. Tuy nhiên, trong các dịp như ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, nhiều đơn vị đã chọn quầy Live Station, vừa để trang trí, vừa để phục vụ thức ăn cho nhân viên.

Bạn có thể hiểu Live Station là hình thức phục vụ đồ ăn tại chỗ, người đầu bếp hoặc nhân viên phục vụ sẽ chế biến hoặc cung cấp những món ăn đúng theo yêu cầu của thực khách. Quầy Live Station là khu vực bày trí món ăn hoặc nguyên liệu, nơi người đầu bếp sẵn sàng ở đó để chuẩn bị món ăn cho người dùng.

Sử dụng quầy Live Station trang trí Trung thu, bạn có thể:

  • Tích hợp phần trang trí Trung thu và tiệc Trung thu thành 1, tiết kiệm chi phí và không gian chuẩn bị. Cụ thể, những ngày trước Trung thu, quầy Live Station này sẽ là nơi để nhân viên chụp ảnh hoặc như một pantry di động, luôn có thức ăn mà nhân viên cần. Trong ngày tổ chức tiệc Trung thu, quầy Live Stion sẽ có những món ăn theo menu tiệc Trung thu mà công ty đã chọn để “chiêu đãi” nhân viên.
  • Có sẵn mẫu thiết kế riêng theo chủ đề Trung thu kèm bộ nhận diện thương hiệu của công ty, ban tổ chức hoặc HR, Admin không cần phải suy nghĩ về cách làm.
  • Mang đến công ty ý tưởng trang trí và tổ chức Trung thu mới lạ, sáng tạo, kích thích sự tò mò và tạo thêm niềm vui cho nhân viên.

5. Trang trí Trung thu với mâm cỗ truyền thống

Mâm cỗ truyền thống trong Trung thu gồm các loại trái cây, bánh kẹo, bánh trung thu, lồng đèn ông sao… được bày trí theo bố cục nhất định, chú trọng tính thẩm mỹ. Mâm cỗ Trung thu ngoài việc dâng lên đất trời, tổ tiên để bày tỏ lòng thành của gia chủ thì còn có ý nghĩa đặc biệt hơn, tạo nên hoạt động phá cỗ cho trẻ em.

Ngày nay việc bày mâm cỗ Trung thu ít được chú trọng thực hiện, hoạt động phá cỗ cũng dần biến mất. Vì vậy, thay vì trang trí văn phòng với những ý tưởng “bắt trend”, bạn chọn quay về tuổi thơ, trang trí mâm cỗ truyền thống đúng như Trung thu xưa.

Cách thực hiện ý tưởng như sau:

  • Bộ phận tổ chức, HR, Admin tham khảo các mẫu mâm cỗ có sẵn trên các phương tiện truyền thông và tự mua sắm, bày trí theo mẫu.
  • Đặt mâm cỗ Trung thu tại các đơn vị tổ chức sự kiện, catering hoặc dịch vụ đồ cúng. Các đơn vị này có sẵn mẫu và thực hiện mâm cỗ từ A-Z cho bạn.
  • Cách điệu mâm cỗ với những chi tiết của hiện đại, bày trí thêm các món đồ vật/món quà khác, sau phần trang trí, nhân viên cùng chơi trò chơi phá cỗ và cùng mang quà về nhà.

Tuỳ theo các món đồ, món ăn bạn chuẩn bị trong mâm cỗ mà có sự cân đối thời gian bày trí hợp lý. Chuẩn bị trước ít nhất 2 ngày trước Trung thu để mang đến không khí ấm áp, rộn ràng cho văn phòng nhé!

Ý tưởng trang trí Trung thu theo chủ đề

Bên cạnh các ý tưởng trang trí Trung thu đơn giản, tiết kiệm như đã nêu, PITO còn thiết kế riêng 10+ chủ đề trang trí Trung thu khác, để bạn tham khảo. Các phần trang trí này, phù hợp áp dụng cho phần  trang trí bàn gallery Trung thu, kết hợp cùng bàn tiệc Trung thu hoặc đơn giản là tạo thêm một góc ấm áp cho văn phòng. Mỗi ý tưởng có những biểu tượng và món đồ trang trí đặc trưng, mang một màu sắc, thông điệp riêng hướng đến mùa trăng tròn vị và ấm áp nhất.

6. Chủ đề “An yên mùa trăng"

Trang trí Trung thu chủ đề "An yên mùa trăng"

Như một cách để trở về với những mùa trăng xưa, yên bình và nhẹ nhàng, PITO thực hiện chủ đề trang trí Trung thu “An yên mùa trăng”. Mỗi chi tiết, mỗi sự lồng ghép trong ý tưởng này đều hướng sự an yên, tĩnh tại trong tâm hồn. Cụ thể:

  • Hoa sen thanh tao, thơm nhẹ tượng trưng cho hương quê: Set trang trí gồm 2 lọ sen tươi và nhiều bông sen điểm xuyết xung quanh. Sen thơm phảng phất, màu trắng hồng nhẹ nhàng, búp non và lá sen xanh mướt, tất cả hài hoà tạo nên phần trang trí yên bình, cả thị giác và xúc giác.
  • Chiếc gánh tre và nón lá truyền thống biểu tượng cho hồn quê: Đặt lên bàn trang trí, món đồ giản dị của mẹ, của bà bỗng nổi bật và đầy thu hút. Ý tưởng “An yên mùa trăng” với sự lồng ghép này, không chỉ gợi nhớ về mùa trăng xưa mà gợi lên bao kỷ niệm về hình ảnh người thân trong gia đình và cảm giác đoàn viên da diết.
  • Sự kết nối khéo léo giữa ánh trăng tròn và những biểu tượng an yên: Không thừa cũng chẳng thiếu, các yếu tố trong phần trang trí hài hoà đến lạ. Ánh trăng tròn vành vạnh, mang không khí của Trung thu đang soi chiếu lên những biểu tượng của truyền thống. Tất cả hoà làm một tạo nên bức tranh an yên trong dịp trăng rằm.

7. Chủ đề “Song lân chơi trăng”

Trang trí Trung thu chủ đề "Song lân chơi trăng"

Lấy trọng tâm là bộ đầu lân quen thuộc, thường xuất hiện trong các hoạt động Trung thu, PITO biến tấu thành chủ đề “Song lân chơi trăng”, hướng đến không khí sôi động, náo nhiệt mỗi dịp Trung thu.

  • Song lân nổi bật trong phần trang trí: Theo truyền thống, múa lân Trung thu như một lời cầu chúc bình an và phát đạt. Các công ty, doanh nghiệp thường thực hiện hoạt động múa lân vừa để nhân viên vui chơi, hoà vào không khí sôi động và thể hiện sự phát triển, thịnh vượng trong nửa đầu năm hoạt động. Mang hình ảnh song lân vào phần trang trí Trung thu, PITO cũng muốn gửi gắm những ý nghĩa như thế.
  • Hộp bánh Trung thu cách điệu, tạo ấn tượng đặc biệt: Thị trường bánh Trung thu đã và đang có rất nhiều mẫu mã độc đáo, mới lạ, PITO sử dụng hộp bánh Trung thu cách điệu trong phần trang trí như một cách tận dụng những sản phẩm có sẵn, vừa thể hiện không khí Tết Trung thu vừa nâng tầm những món đồ bình dị và giản đơn.
  • Kết hợp những chi tiết tưởng chừng đối lập: Phần trang trí “Song lân chơi trăng” còn có các chi tiết khác như set giỏ mây, lồng đèn hình gà và hoa sen… Tất cả kết hợp cùng đầu lân và những cách điệu của hộp bánh trung thu tạo nên bức tranh vừa truyền thống vừa hiện đại, vừa sôi động vừa nhẹ nhàng.

8. Chủ đề “Tết Trung thu”

Bắt nguồn từ những cảm hứng truyền thống với những món đồ quen thuộc mỗi dịp trăng rằm, PITO liên tưởng đến một không gian mang đậm tính truyền thống. Bàn tiệc với chủ đề “Tết Trung thu” tập trung vào 3 điểm nhấn chính:

Ý tưởng trang trí Tết Trung thu

  • Tông màu đỏ lễ hội: đây là màu sắc truyền thống của những ý tưởng trang trí dịp Trung thu, tạo cảm giác ấm áp, nổi bật và dễ thu hút người nhìn.
  • Lồng đèn, đầu lân trong văn hoá dân gian: nhắc lồng đèn ông sao là nhắc đến Tết Trung thu, bao đời nay vẫn thế. Món đồ dân dã này dường như đã trở thành biểu tượng đặc biệt của mỗi năm trăng rằm. Tương tự, trong văn hoá Á Đông, tết Trung thu nhiều địa phương cũng tổ chức múa lân sư rồng để vui chơi. Vì vậy, PITO chọn lồng đèn, đầu lân và bày trí khéo léo để tôn lên không khí Trung thu.

Bình trà trang trí Trung thu

  • Bánh Trung thu: thị trường hiện nay đã và đang chăm chút cho các loại bánh Trung thu không chỉ về chất lượng mà còn về mẫu mã, kiểu dáng và hộp đựng. Do đó, việc mang những chiếc bánh Trung thu lên bàn trang trí là hoàn toàn có thể, vừa tận dụng sản phẩm sẵn có vừa dễ dàng gợi nhắc không khí Trung thu.

Ý tưởng trang trí Trung thu chủ đề Tết Trung thu

Tổng thể “Tết Trung thu” là ý tưởng trang trí hướng về những giá trị truyền thống, mang rõ tinh thần của một ngày trăng sum vầy, ấm áp. Mang ý tưởng này vào văn phòng như một cách nhắc nhớ tất cả nhân viên cùng hướng về gia đình, hướng về khoảnh khắc đoàn tụ cùng người thân hay đơn giản hơn là để phòng ban, công ty cùng quây quần chụp với nhau một tấm ảnh kỷ niệm.

Ý tưởng trang trí Trung thu Đêm hội trăng rằm

9. Chủ đề “Đêm hội trăng rằm”

Tương truyền, đêm rằm tháng 8 là lúc trăng tròn, sáng và đẹp nhất trong năm. Vì thế, những hoạt động, những ý tưởng liên quan đến Trung thu đều ít nhiều nhắc đến ánh trăng hoặc chọn ánh trăng là trung tâm. Khi xây dựng ý tưởng trang trí bàn tiệc Trung thu, đội ngũ PITO cũng không quên biểu tượng đặc biệt này. Chủ đề trang trí “Đêm hội trăng rằm” ra đời cũng vì lẽ đó. Cụ thể, không gian trang trí tập trung chính vào ánh trăng:

Đêm hội trăng rằm PITO

  • Ngay vị trí trung tâm là ánh trăng tròn vành vạnh: dân gian thường quan niệm có mối quan hệ giữa ánh trăng và cuộc đời, trăng tròn hay trăng khuyết gắn liền với niềm vui, nỗi buồn, sự đoàn tụ hay chia xa của con người. Do vậy, hình ảnh trăng tròn ngày rằm được ví như biểu tượng của sự sum vầy, đoàn viên. Chọn ánh trăng làm trung tâm trên bàn trang trí mang ý nghĩa tương đồng với ngày “Tết đoàn viên” rằm tháng 8.
  • Hoạt động đêm trăng: trong đêm đặc biệt này, người lớn cùng ngồi trông trăng, trẻ em thì phá cỗ hoặc xách đèn lồng dạo chơi, có nơi tổ chức lễ hội, dân làng cùng trẫy hội. Thế nên, xung quanh ánh trăng, bàn trang trí có thêm các vật dụng mang tính biểu tượng như như ấm trà, đèn lồng hình ông sao, hình con gà truyền thống hay trống lân…

Ý tưởng trang trí Trung Thu Đêm hội trăng rằm 02

Phong cách trang trí này phù hợp với mọi không gian tại công ty, có thể là ngay khu vực lễ, một góc văn phòng hay cửa ra vào. Các món đồ trang trí kết hợp hài hoà theo bố cục hợp lý tạo cảm giác sôi động, rộn ràng không khí Trung thu, giúp toàn thể nhân viên không chỉ có những tấm ảnh đẹp mà còn rộn vui trong lòng, nô nức chờ đón ngày trăng rằm.

10. Chủ đề “Tròn tình đoàn viên”

Tết Trung thu hay còn gọi là “Tết đoàn viên”, bởi mọi người thường xem đây là dịp để trở về thăm hỏi, đoàn tụ cùng gia đình, người thân, bạn bè, trao nhau những hộp bánh Trung thu, những cái ôm và cùng nhau cùng những bữa tiệc Trung thu ấm cúng. Với thông điệp “văn phòng là nhà”, PITO mong muốn mang ý tưởng “Tròn tình đoàn viên” vào công ty bạn để những ngày cận Trung thu mọi người thêm gần nhau hơn.

Tròn tình đoàn viên

  • Tròn trong mỗi vật dụng trang trí: đúng như tên gọi, “Tròn tình đoàn viên” tập trung vào những món đồ tròn đầy từ ánh trăng, bánh trung thu, tách trà, lá sen… tạo cho người nhìn cảm giác vẹn tròn, ấm áp nhất.
  • Sử dụng hoa sen tươi thanh tao, thu hút: điểm đặc biệt của ý tưởng trang trí này là hai bình hoa sen tươi đầy ắp, tươi sáng. Tượng trưng cho sự trở về và đón nhận, hoa sen tạo cảm giác an yên, nhẹ nhàng cho người “thưởng thức”. Sử dụng loại hoa này trang trí Trung thu, văn phòng bạn luôn thoang thoảng hương thơm.

Ý tưởng trang trí Trung thu Tròn

  • Màu sắc hiện đại, trẻ trung: khác với 2 chủ đề “Tết Trung thu” và “Đêm hội trăng rằm” PITO đã gợi ý, “Tròn tình đoàn viên” chọn màu xanh làm phông nền hướng đến những điều hiện đại, phong cách trẻ trung, mới mẻ hơn. Đồng thời, nền xanh góp phần tôn lên nét ấn tượng các món đồ trang trí đi kèm.

11. Chủ đề Trăng xưa

Những đồ vật quen thuộc, dân dã khi kết hợp cùng nhau lại hài hoà đến lạ. Trong ý tưởng trang trí Trung thu chủ đề Trăng xưa, PITO tập trung sử dụng các loại cây, hoa tươi tạo cảm giác gần gũi, hoà hợp với thiên nhiên.

  • Cây trúc xanh tươi vừa là vật trang trí vừa là nơi treo những chiếc lồng đèn. Hình ảnh này gợi nhắc khung cảnh Trung thu ngày xưa ở nhiều miền quê.
  • Hoa sen tượng trưng cho sự thanh mát, sang trọng.
  • Tổng thể bàn tiệc mang màu sắc tươi sáng, bắt mắt sẽ là tâm điểm, thu hút mọi ánh nhìn.

Ý tưởng trang trí Trung thu Trăng xưa

12. Chủ đề Trăng sum vầy

Thay vì sử dụng những gam màu truyền thống mùa lễ hội, phá cách hơn PITO chọn màu tím mộng mơ cho chủ đề Trăng sum vầy. Ý tưởng này phù hợp với các văn phòng có không gian mở, phong cách hiện đại.

  • Các vật dụng trang trí thống nhất với chủ đề: khăn trải bàn tím, hoa bi tím, chong chóng tím…
  • Ý tưởng trang trí Trung thu này có thể được bày trí ở một khu vực riêng để nhân viên công ty cùng chụp ảnh hoặc là một phần trên bàn tiệc Tea break, tiệc Buffet. Nếu sắp xếp theo bố cục hài hoà nhất định, tiệc Trung thu tại văn phòng bạn năm nay ắt hẳn rất đặc biệt.

Ý tưởng Trăng sum vầy

5 ý tưởng trang trí Trung thu tham khảo khác

Trang trí Trung thu truyền thống

Những gợi ý trang trí Trung thu theo chủ đề là ý tưởng độc quyền tại PITO, với mong muốn mang mùa trăng đến mọi văn phòng. Quý khách hàng có nhu cầu trang trí văn phòng với các ý tưởng ấy, đừng ngần ngại liên hệ với PITO nhé!

Hồng Như

Chiếc bánh Tea break xinh xắn, bàn Buffet sang trọng luôn có sự thu hút lớn với Như. Trước là vì món ngon nhưng sau là vì những giá trị về văn hoá, ẩm thực thú vị. Chọn con đường viết lách chuyên nghiệp nghiêng về ẩm thực và Catering, Như tin các bài viết của mình tại PITO có thể truyền cảm hứng đến bạn, đồng hành cùng bạn trên hành trình tìm kiếm các giải pháp, dịch vụ ăn uống cho doanh nghiệp.

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}


Page [tcb_pagination_current_page] of [tcb_pagination_total_pages]

Đăng ký nhận Newsletter từ PITO

>