May 5

0 comments

Hướng dẫn chi tiết khai trương cửa hàng đúng chuẩn nhất

Dù là cửa hàng nhỏ, bạn cũng không nên bỏ qua buổi lễ khai trương thật chỉn chu để làm ăn thuận lợi. Nhưng bạn không biết phải chuẩn bị những gì cho lễ khai trương? Tổ chức lễ khai trương cửa hàng như thế nào cho đúng?
Nếu như bạn có những thắc mắc trên, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc và giúp bạn tổ chức một buổi lễ khai trương thật thành công.

Khai trương cửa hàng cần phải chuẩn bị những gì?

Để chuẩn bị một buổi lễ khai trương chỉn chu và chuyên nghiệp nhất mà bạn có thể tự chuẩn bị, chắc chắn không thể nào bỏ qua một trong các bước sau đây:

Buổi lễ khai trương cực kỳ quan trọng với cửa hàng. Ảnh: S.T

1. Xem ngày khai trương cửa hàng

Theo quan niệm của người Việt Nam, Theo phong tục của người Việt Nam, việc xem ngày để chuẩn bị khai trương là một tập tục không thể bỏ qua.
Theo quan niệm, nếu chọn được ngày đẹp phù hợp với tuổi của người chủ cửa hàng thì công việc kinh doanh buôn bán sẽ gặp nhiều điều thuận, tài lộc dồi dào như ý.
Bạn có thể tham khảo thông tin ngày giờ tốt trong năm trên các trang tử vi hoặc bạn có thể nhờ các chuyên gia về phong thủy lựa chọn ngày giờ thích hợp với cung mệnh của mình. 
Bên cạnh đó, chọn đúng thời điểm để bắt đầu sự kiện cũng cực kỳ quan trọng. Người Việt Nam từ ngày xưa đã quan niệm: Vạn sự khởi đầu nan, vì vậy mà việc mua may bán đắt trong ngày đầu khai trương cực kỳ quan trọng.
Một sự khởi đầu tốt bao giờ cũng đi đôi với may mắn. Vì thế nhiều cửa hàng khai trương thường có thêm các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng và kích thích sự tò mò, hiếu kỳ của khách hàng.
Ví dụ: Tiệm trà sữa A giảm ngay 10% cho khách hàng check-in tại quán; Shop B tưng bừng khai trương mua 5 tặng 1 khi mua hàng trực tiếp tại shop…
Thế nên các bạn cũng nên lưu ý chọn ngày khai trương cửa hàng vào dịp cuối tuần để thu hút được đông đảo lượng khách hơn nhé.

2. Trang trí cửa hàng – Chuẩn bị khai trương

Tiệc khai trương BLOCK71 với gói trang trí đến từ PITO. Ảnh: M.K

Trang trí cửa hàng cho ngày khai trương là một trong những bước chắc chắn không thể bỏ qua. Đây được xem là ấn tượng đầu tiên của khách mời, khách hàng về cửa hàng của bạn. 
Để cửa hàng trở nên tràn đầy sức sống hơn, hãy nhớ chuẩn bị thêm hoa tươi, bóng bay… Ngoài ra, âm thanh và ánh sáng là hai lựa chọn sáng suốt nếu bạn muốn có một buổi khai trương thật nhộn nhịp. 
Nên chọn ánh sáng màu ấm hài hòa làm nổi bật tổng thể của gian hàng kết hợp với âm thanh sôi động để có thể thu hút được cả các khách hàng từ xa chú ý đến cửa hàng.

3. Kế hoạch truyền thông hoàn hảo cho ngày khai trương cửa hàng

Sẽ chẳng có khách hàng nào biết mà đến lễ khai trương cửa hàng nếu bạn không có kế hoạch khai trương cửa hàng chi tiết. Trong giai đoạn này, kênh truyền thông phải thực sự hiệu quả để tiếp cận được càng nhiều khách hàng tiềm năng biết đến càng tốt.
Đối với kênh truyền thống: 
Có nhiều cách thức như phát tờ rơi, quảng cáo thông tin trên báo điện tử, thông qua người thân, bạn bè, gia đình giới thiệu. Bên cạnh các thông tin về cửa hàng, bạn nên có thêm các ưu đãi hấp dẫn vào ngày khai trương để thu hút khách đến nhiều hơn.
Nếu bạn có điều kiện kinh tế hơn, hãy mời các nghệ sĩ nổi tiếng hoặc các KOLs đến PR, chụp ảnh, check-in tại chính cửa hàng của bạn. Đây là phương pháp giúp cửa hàng nhanh chóng được cộng đồng biết đến, đặc biệt là các fans của họ.

Bạn nên lên những kế hoạch truyền thông trước và trong ngày khai trương cửa hàng. Ảnh: S.T

Đối với kênh online, mạng xã hội: 
Nhiều cửa hàng thời trang đang cực kỳ thành công khi họ tổ chức ra các chương trình, chiến dịch event ngay trên Facebook với chi phí thấp, tiếp cận đông đảo khách hàng tiềm năng đang sử dụng mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.
Cách đơn giản hơn chính là đăng thông báo khai trương trên fanpage cửa hàng. Bài viết nên được đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh và nội dung. 

4. Cúng khai trương cửa hàng

Cúng khai trương cũng là nghi thức quan trọng trước khi khai trương cửa hàng. Để sắm lễ khai trương cửa hàng không bị thiếu sót, bạn có thể tham khảo danh sách các đồ cúng khai trương dưới đây:

  • 3 nén hương/nhang (nên chọn nhang rồng phụng)
  • 2 cây nến/đèn cầy
  • 1 lọ hoa tươi (chọn hoa cúc hoặc hoa đồng tiền)
  • 1 mâm ngũ quả (có 5 loại quả và nên có quả dừa)
  • 1 đĩa trầu cau
  • 1 bộ lễ vàng mã (giấy cúng) khai trương
  • 3 đĩa xôi
  • 3 bát chè
  • 3 chén nước
  • Gà luộc hoặc đầu heo hoặc heo sữa quay

Các lễ vật được bày lên một chiếc bàn lớn đặt trước cửa hàng, đến giờ tốt thì thắp nhang, khấn lễ.
Đợi hết tuần hương thì bạn xin tiền vàng xuống và đem đi hóa hết. Các đồ cúng khai trương có thể hạ lễ và thụ lộc. Như vậy là bạn đã hoàn thành lễ cúng rồi. Sau đó bạn tiến hành mời khách vào cửa hàng.
Thông thường, nhiều người sẽ chọn vị khách đầu tiên vào mở hàng từ trước. Bạn nên chọn người hợp tuổi, tốt vía, xởi lởi để cho buổi khai trương cũng như việc kinh doanh được may mắn, buôn may bán đắt.

5. Bán hàng ngay trong ngày khai trương

Thật tiếc nếu như bạn không tận dụng ngày khai trương cửa hàng để giới thiệu và bán các sản phẩm của mình. Đây là cơ hội gây ấn tượng mạnh với khách hàng bằng các sản phẩm hot nhất, đẹp nhất… 
Và hãy chuẩn bị số lượng hàng hóa đủ để bán ngay và luôn. Tránh tình trạng hàng hóa không được đa dạng, rất dễ gây thất vọng cho các khách hàng.

Những lưu ý không thể bỏ qua khi tổ chức lễ khai trương cửa hàng

Có thể chuẩn bị chi tiết đến từng khâu chào hỏi, hướng dẫn, giúp đỡ khách hàng trong công tác đón tiếp. Ảnh: S.T

Hoạch định ngân sách khai trương

Việc lên kế hoạch và có sự quản lý ngân sách tốt sẽ giúp bạn nắm bắt được tình hình tài chính để từ đó đưa ra được những phương pháp điều chỉnh chi tiêu sao cho hợp lý nhất và tránh được tình trạng chi tiêu lộn xộn, mạnh tay gây thâm hụt ngân sách.
Mặt khác, đây cũng là cách giúp quý doanh nghiệp biết được mình đang thiếu và thừa những gì từ đó kịp thời bổ sung để buổi lễ được diễn ra thành công và hoàn hảo hơn.

Đón tiếp khách

Bạn cần nhắc nhở và hướng dẫn đội ngũ nhân viên thể hiện sự hiếu khách, thân thiện, hỗ trợ nhiệt tình với các khách quý tới tham dự buổi lễ cũng là một chiến lược tốt. 
Có thể chuẩn bị chi tiết đến từng khâu chào hỏi, hướng dẫn, giúp đỡ khách hàng trong công tác đón tiếp. Điều này sẽ giúp họ cảm thấy được trân trọng, quan tâm.

Chuẩn bị tiệc nhỏ, Tea Break mời khách tham dự khai trương

Tiệc Tea Break với các món ăn nhẹ chính là sự lựa chọn không thể phù hợp để khuấy động thêm bầu không khí. Ảnh: A.V

Một buổi khai trương diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến khách mời, người tham dự có phần cảm thấy mệt mỏi, chất lượng của sự kiện không diễn ra như mong muốn. 
Đặc trưng của những buổi khai trương cửa hàng là không khí vui vẻ, chào đón cái mới mẻ. Tiệc Tea Break với các món ăn nhẹ chính là sự lựa chọn không thể phù hợp để khuấy động thêm bầu không khí. Một ưu điểm nữa của tiệc Tea Break là thời gian diễn ra ngắn, xuyên suốt buổi khai trương nên người tham dự vẫn có thời gian để quan tâm đến sản phẩm của cửa hàng. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ cảm thấy được sự chu đáo của chủ cửa hàng.
Vì thời gian tổ chức tiệc khá ngắn, từ 20 – 30 phút nên người tổ chức không cần phải chọn những món ăn quá cầu kỳ. 
Một ít bánh ngọt được setup đẹp mắt lúc này sẽ phát huy tác dụng, giúp buổi khai trương chuyên nghiệp hơn, diễn ra thành công hơn. 
Nước uống được sử dụng trong bữa tiệc này có thể là trà, cà phê, nước hoa quả hoặc các loại nước thanh lọc, hạn chế nước có ga. 

Quà tặng khai trương

Bên cạnh tiệc Tea Break để lại ấn tượng cho khách hàng tham dự khai trương, bạn nên chuẩn bị những món quà nhỏ xinh nhưng độc đáo, ấn tượng, có biểu tượng của cửa hàng nhằm để lại những kỷ niệm và dấu ấn khó quên với những ai từng tham dự lễ khai trương.
Không những thế, một chiếc áo, hay một hình dán in logo thương hiệu không chỉ khiến khách mời tham dự nhớ tới sự kiện, chúng còn giúp bạn quảng bá thương hiệu một cách rộng rãi.
Lưu ý: Không nên có những phần quà quá lớn mang nhiều thiệt hại về chi phí.
Để có một buổi lễ khai trương cửa thành công, bạn nhớ liệt kê đầy đủ các bước để chuẩn bị đầy đủ và chỉn chu nha. Nếu có quá nhiều thứ cần làm và bạn không có đủ thời gian chuẩn bị, hãy truy cập PITO.vn hoặc liên hệ hotline 1900 25 25 30 để được đội ngũ PITO.vn tư vấn các gói dịch vụ phù hợp nhất. Chúc bạn có một buổi khai trương thật như ý.

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Bài viết liên quan

May 1, 2021

Hạn chế tiếp xúc, ăn uống văn phòng mùa dịch có gì đặc biệt?

April 29, 2021

Hướng dẫn cúng khai trương chuẩn nhất cho doanh nghiệp, cửa hàng

April 28, 2021

Hướng dẫn chi tiết tổ chức khai trương công ty chuẩn nhất

December 31, 2020

Chào năm mới 2021, PITO cảm ơn bạn vì đã đồng hành
>
error: Alert: Content is protected !!