Chủ đề Happy Hour

Top 7 chủ đề Happy Hour tổ chức ngay tại văn phòng

Hồng Như
phút
25/04/2023
Hồng Như
phút
25/04/2023

Được phân công tổ chức Happy Hour cho công ty, chắc hẳn không ít lần bạn bối rối tìm chủ đề. Làm sao để buổi Happy Hour thật vui vẻ, gắn kết; nên chọn chủ đề gì, hoạt động nào để thu hút mọi người, giúp không khí thêm hào hứng. Thấu hiểu những băn khoăn đấy, PITO gửi đến bạn Top 7 chủ đề Happy Hour ấn tượng, đơn giản, dễ dàng tổ chức ngay tại văn phòng.

1. Trở về tuổi thơ

Đâu đó giữa những ngày vội vã với nhịp sống hối hả của công việc và cuộc sống, chúng ta ước được trở về tuổi thơ, trở về với những ngày hồn nhiên, không vướng bận. Bạn hãy thử là “ông bụt, cô tiên”, biến điều ước ấy của nhân viên trở thành hiện thực với chủ đề Happy Hour tuần này nào!

Tuỳ theo đặc điểm công ty, chi phí tổ chức và số lượng nhân viên, bạn có thể triển khai chủ đề với những ý tưởng và hoạt động cụ thể:

  • Hô biến văn phòng theo phong cách tuổi thơ với những phần trang trí mộc mạc, đậm chất đồng quê.
  • Tổ chức các trò chơi dân gian ngay tại văn phòng như ô ăn quan, chi chi chành chành, chơi chuyền, bắn bi…
  • Mang xe kem, gánh chè, gánh đậu hủ tuổi thơ vào văn phòng, vừa tạo nên hoạt động ăn uống vừa lấy bối cảnh để nhân viên hoài niệm hoặc chụp ảnh check-in.
  • Chuẩn bị bàn tiệc Tea Break với các món bánh quê, đặc sản vùng miền như các loại bánh miền Tây: bánh bò, bánh da lợn, khoai mì nướng, bánh chuối hấp…
Gánh xôi Happy Hour

2. Lắng nghe cảm xúc

Xu hướng chữa lành, trở về bên trong, tự khám phá bản thân đang dần trở thành lựa chọn của người trẻ. Bởi việc quan tâm, lắng nghe cảm xúc không chỉ là cách giúp mọi người bình tâm hơn, thư giãn và thoải mái hơn mà còn là một liệu pháp tinh thần hữu hiệu, tiếp thêm năng lượng, giúp người trẻ thêm vững vàng. Giữa những deadline, KPI, OKRs… bủa vây, có thể nhân viên của bạn cũng cần những buổi “chữa lành” như thế để lắng nghe nhu cầu, cảm xúc hay chỉ đơn giản là để tinh thần được nghỉ ngơi.

Để thực hiện chủ đề Happy Hour này, PITO khuyến khích bạn tìm hiểu thêm các kiến thức về chữa lành, sức khoẻ tinh thần (Mental Healthy)… hoặc tìm một người có chuyên môn hoặc chuyên gia tâm lý đến văn phòng để dẫn dắt buổi Happy Hour. Một số hoạt động có thể thực hiện với chủ đề này:

Viết thư cảm xúc
  • Ngồi thiền, lắng nghe và quan sát hơi thở
  • Viết nhật ký cảm xúc hoặc viết thư gửi cho chính mình
  • Vòng tròn cảm xúc: Nếu công ty quy mô nhỏ, hoạt động này có thể thực hiện chung, nếu số lượng đông có thể chia theo từng phòng ban. Tất cả thành viên ngồi cùng nhau, nắm tay nhau theo hình vòng và thoải mái chia sẻ về những cảm xúc, niềm vui, nỗi buồn, khó khăn… Mọi người lắng nghe và chia sẻ trên tinh thần cởi mở, tôn trọng và không phán xét.

3. Du lịch 3 miền

Chủ đề Happy Hour này phù hợp với những công ty có văn hoá đa dạng, nhân viên đến từ những vùng miền khác nhau. Thay vì chỉ ăn uống trò chuyện đơn thuần, Happy Hour với chủ đề “Du lịch 3 miền” sẽ tập trung vào các hoạt động khám phá văn hoá, ẩm thực địa phương, đưa nhân viên đi “du lịch” tại nhiều tỉnh, thành với trọn vẹn các giác quan.

Với đặc thù buổi Happy Hour thường gói gọn trong 1 - 2 giờ đồng hồ, thách thức của người tổ chức là làm sao sắp xếp, chuẩn bị tất cả nội dung cân đối, đáp ứng đúng chủ đề. Dưới đây, PITO gợi ý một số nội dung xoay quanh chủ đề “Du lịch 3 miền”:

  • Video giới thiệu các địa phương: Sử dụng hình ảnh, video do chính nhân viên công ty cung cấp, có mặt của nhân viên khi họ về quê hoặc đi du lịch tại địa điểm đó.
  • Hoá thân làm hướng dẫn viên du lịch: Ban tổ chức mời ít nhất 3 người ở 3 miền khác nhau vào vai hướng dẫn viên. Những nhân viên này có thể nói tiếng địa phương, chia sẻ về những điểm đặc biệt (danh lam, thắng cảnh, khu du lịch, món ăn…) hoặc bất cứ điều thú vị nào về địa điểm để các nhân viên biết thêm.
Thưởng thức tiệc Happy Hour
  • Thưởng thức ẩm thực địa phương: Có lẽ điều được mong chờ nhất trong các buổi Happy Hour chính là các món ăn hoặc tiệc. Với chủ đề du lịch, phần ẩm thực PITO khuyến khích bạn có sự đầu tư, chuẩn bị bàn tiệc gồm nhiều món ăn, thể hiện văn hoá tại những vùng miền khác nhau.
  • Các trò chơi trí tuệ, vận động phù hợp với không gian văn phòng, xoay quanh chủ đề Happy Hour “Du lịch 3 miền”.

4. Mọt sách

Vì Happy Hour là khoảng thời gian hạnh phúc, khi tổ chức hoạt động này, công ty nên ưu tiên nhiều cho việc nghỉ ngơi, vui chơi và thư giãn. Nếu chọn chủ đề Happy Hour là “Mọt sách” người tổ chức nên để mọi thứ diễn ra tự nhiên, trên tinh thần tự nguyện của người tham gia, không nên áp dụng các quy định hoặc yêu cầu nhân viên đọc sách và review sách một cách gượng ép. Với chủ đề này, bạn có thể tạo ra những hoạt động thú vị, kích thích sự tò mò, hứng thú của nhân viên. Chẳng hạn:

  • Phục chế sách cũ: đây vốn là một nghề truyền thống nhưng đang dần mai một theo thời gian. Tại TP.HCM vẫn còn một số nghệ nhân miệt mài với công việc phục chế, làm mới những quyển sách đã cũ sờn. Trong buổi Happy Hour, bạn có thể mời các nghệ nhân này đến văn phòng chia sẻ về quá trình phục chế một quyển sách và hướng dẫn nhân viên cùng thực hiện. Bạn phổ biến trước về chủ đề Happy Hour để nhân viên mang theo sách cần phục chế và tham gia hoạt động nhé!
  • Chia sẻ về sách hay: HR, Admin hoặc team tổ chức sẽ mời một số nhân viên thường xuyên đọc sách chia sẻ về những quyển sách họ đọc gần đây, gồm nội dung, những ý hay hoặc những điều đã học, đã cảm nhận được. Những nhân viên còn lại lắng nghe, trao đổi ý kiến và cùng thảo luận thêm từ vấn đề quyển sách đã đề cập. Để buổi chia sẻ diễn ra thoải mái, người điều phối chuẩn bị một bàn tiệc Tea Break hoặc các món bánh ăn vặt, tạo không khí như một buổi nói chuyện thân tình.
  • Read Book Hour: Nếu công ty bạn đã và đang xây dựng văn hoá đọc, khuyến khích nhân viên tiếp cận tri thức qua sách thì “Một giờ đọc sách” sẽ là ý tưởng Happy Hour thú vị đấy. Trong thời gian này, nhân viên không phải làm việc, họ có thể ngồi ở bất cứ vị trí nào để tận hưởng và nhâm nhi những con chữ. Lưu ý, bạn nên sắp xếp khoảng thời gian này hợp lý, tránh những ngày đầu tuần công việc nhiều hoặc cuối ngày, nhân viên khó lòng tập trung đọc. Một vài món ngon hoặc giai điệu nhẹ nhàng, du dương cũng là gợi ý để không khí đọc sách thêm phần chill hơn.

5. Ghi nhận

Chủ đề “Ghi nhận” sẽ phù hợp với những công ty tổ chức Happy Hour theo tháng hoặc theo quý. Tại những buổi này, bên cạnh việc ăn uống, vui chơi và nghỉ ngơi, nhân viên sẽ được ghi nhận với một số hoạt động như:

  • Khen thưởng nhân viên xuất sắc của tháng/quý.
  • Gửi lời cảm đến những hành động, việc làm tốt của ai đó trong thời gian qua.
  • Lãnh đạo chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng từ một cá nhân nhân viên hoặc phòng ban nào đó.
  • Chúc mừng sinh nhật nhân viên có ngày sinh trong tháng/quý.
  • Tặng quà bất ngờ cho tất cả nhân viên, không vì một dịp gì cả.
  • Hoạt động viết thư cảm ơn gửi đến những người đặc biệt.
Tổ chức sinh nhật trong Happy Hour

Việc ghi nhận một ai đó, một việc gì đó có ý nghĩa tinh thần lớn, không chỉ tạo niềm vui trong một khoảnh khắc mà còn có tác dụng thúc đẩy, khuyến khích tinh thần làm việc của nhân viên. Kết hợp hoạt động ghi nhận trong buổi Happy Hour, PITO tin bạn có thể tăng gấp đôi niềm vui và hạnh phúc cho nhân viên đấy!

6. Kết nối

Những hoạt động vui chơi, ý tưởng tổ chức trong buổi Happy Hour vốn là một hình thức kết nối các nhân viên. Tuy nhiên, khi triển khai chủ đề Happy Hour “Kết nối”, chúng ta có thể làm nhiều hơn thế. Không chỉ kết nối nhân viên với nhân viên mà còn có thể kết nối nhân viên với lãnh đạo, đối tác, khách hàng hoặc các diễn giả, chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực nào đó.

Thử mở rộng hơn, biến buổi Happy Hour tuần này, tháng này của công ty bạn trở thành không gian kết nối thú vị với một số hoạt động như:

  • Mời Ban Giám đốc, Ban lãnh đạo công ty gặp gỡ, trò chuyện thân tình với nhân viên. Các chủ đề chia sẻ nghiêng nhiều hơn về cuộc sống và xã hội, thay vì công việc.
  • Tạo không gian Happy Hour cho bất kỳ ai. Việc của bộ phận Nhân sự, Admin là chuẩn bị không gian pantry hoặc một khu vực nghỉ ngơi tại văn phòng với đầy đủ nước uống và các món ăn vặt, trong khung giờ Happy Hour nhân viên tạm nghỉ ngơi và đến khu vực đó, để trò chuyện, kết nối với bất cứ ai, ở bất cứ bộ phận nào. Để buổi “net working” này diễn ra suôn sẻ, bộ phận tổ chức có thể tổ chức các trò chơi, hoạt động phá băng để những nhân viên mới cởi mở và tự tin giao tiếp hơn.
  • Thực hiện một buổi chia sẻ hoặc workshop ngắn, mời các chuyên gia hoặc nhân vật đặc biệt đến văn phòng để giao lưu, trò chuyện cùng nhân viên. Các chủ đề được đề cập nên gắn liền với những điều nhân viên quan tâm, nhân vật được mời ưu tiên là những người có ảnh hưởng, thu hút sự chú ý của nhân viên. Có vậy thì buổi Happy Hour mới thực sự vui vẻ, thoải mái đúng như tinh thần vốn có.
Chủ đề Happy Hour kết nối - PITO

7. Chủ đề Happy Hour theo tháng

Nếu là nhân viên truyền thông nội bộ, HR hoặc Admin chuyên tổ chức các hoạt động cho công ty, đặc biệt là Happy Hour, PITO gợi ý bạn “thủ sẵn” top chủ đề Happy Hour theo tháng, có thể lưu ngay và lên kế hoạch sẵn sàng cho cả năm.

  • Tháng 1, tháng 2: Thường rơi vào những ngày giáp Tết hoặc Tết nguyên đán, bạn có thể tổ chức Happy Hour xoay quanh các chủ đề mùa xuân, vui mừng tân niên.
  • Tháng 3: Tháng này có ngày Quốc tế Phụ nữ, hầu hết các công ty sẽ kết hợp Happy Hour cùng với các hoạt động chúc mừng, tôn vinh nhân viên nữ.
  • Tháng 4: Đây là tháng hè, thời tiết thường oi nóng, các chủ đề lấy cảm hứng về việc du lịch, biển, thiên nhiên hoàn toàn phù hợp với buổi Happy Hour.
  • Tháng 5: Vừa qua kỳ nghỉ Lễ 30/4, 1/5, có thể nhân viên của bạn cần kết nối và bắt nhịp lại với công việc, một buổi Happy Hour chủ đề Kết nối, ăn uống, trò chuyện vui vẻ là gợi ý thích hợp.
  • Tháng 6: Với ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và ngày Gia đình Việt Nam 28/6, bạn có thể tổ chức hoạt động Happy Hour cho các bé nhỏ, con em nhân viên hoặc một buổi kết nối các gia đình nhân viên. Việc quan tâm chăm sóc gia đình, đặc biệt là vấn đề con cái của nhân đang là một trong những chế độ phúc lợi được nhiều công ty triển khai.
  • Tháng 7, 8: Thời điểm thích hợp cho các hoạt động team building, cắm trại, dã ngoại hoặc du lịch. Bạn lồng ghép Happy Hour với các sự kiện này nhé!
  • Tháng 9: Với tháng 9 dương lịch là tháng 8 âm lịch có ngày Tết Trung thu, phần lớn khách hàng của PITO thường đặc tiệc Trung thu để tạo hoạt động cho nhân viên.
  • Tháng 10: Nổi bật với ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, các chủ đề Happy Hour có thể lồng ghép để tổ chức cùng.
  • Tháng 11: Tập trung vào các hoạt động tri ân những người thầy, mentor, trainer hoặc sếp, bạn có thể tổ chức các chủ đề “Tri ân” hoặc “Ghi nhận”.
  • Tháng 12: Tháng của những ngày lễ hội, bạn và công ty tập trung vào các dịp đặc biệt như Lễ Giáng sinh, Lễ Tạ ơn, Year-end Party hoặc tổ chức theo chủ đề “Mùa lễ hội”, “Mùa cuối năm” kết hợp những hoạt động có liên quan.

Trên đây, PITO giới thiệu đến bạn top các chủ đề Happy Hour đơn giản, dễ thực hiện tại văn phòng. Mời bạn tham khảo thêm Top 10 ý tưởng Happy Hour để có thêm chất liệu, tổ chức tốt nhất buổi Happy Hour cho công ty nhé!

Hồng Như

Chiếc bánh Tea break xinh xắn, bàn Buffet sang trọng luôn có sự thu hút lớn với Như. Trước là vì món ngon nhưng sau là vì những giá trị về văn hoá, ẩm thực thú vị. Chọn con đường viết lách chuyên nghiệp nghiêng về ẩm thực và Catering, Như tin các bài viết của mình tại PITO có thể truyền cảm hứng đến bạn, đồng hành cùng bạn trên hành trình tìm kiếm các giải pháp, dịch vụ ăn uống cho doanh nghiệp.

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}


Page [tcb_pagination_current_page] of [tcb_pagination_total_pages]

Đăng ký nhận Newsletter từ PITO

>