February 5

0 comments

5 lưu ý không thể bỏ qua khi set up tiệc teabreak đúng chuẩn9 min read

Những năm gần đây, tiệc teabreak trở nên thịnh hành và được nhiều tổ chức, doanh nghiệp chọn để “chiêu đãi” người tham gia giữa hoặc sau các sự kiện. Đây là loại hình tiệc nhìn có vẻ đơn giản, dễ thực hiện nhưng để có thể setup được một buổi tiệc teabreak đúng chuẩn và thành công lại là điều không hề đơn giản.
Teabreak có nguồn gốc từ phương Tây, là tiệc trà, tiệc nhẹ diễn ra khoảng 20 – 45 phút ở giữa hoặc cuối các sự kiện như hội thảo, họp báo, triển lãm, khai trương,… Thực đơn chính của teabreak thường là bánh ngọt, bánh mặn, các loại thức uống như trà, cà phê, nước trái cây,… Tuy nhiên, làm thế nào để sắp xếp, tổ chức được một bữa tiệc có không gian thư giãn và tạo nên sự tiện dụng cho người dùng là bài toán nan giải. 
Với kinh nghiệm tổ chức các bữa tiệc teabreak, cùng PITO “điểm mặt” 5 lưu ý không thể bỏ qua khi set up tiệc teabreak để có bữa tiệc hoàn hảo nhất nhé!

1. Địa điểm tổ chức

Thông thường các tổ chức, doanh nghiệp sẽ tổ chức tiệc teabreak ngay địa điểm diễn ra hội thảo, họp báo, workshop, triển lãm,… để người tham gia có thể thư giãn và ăn nhẹ sau thời gian hội họp, làm việc dài. Vì vậy, không gian của teabreak thường khá hạn chế, có thể là một góc phòng họp hay sảnh trước cửa phòng. Địa điểm không đẹp vì vậy thách thức của người tổ chức là làm sao set up tinh tế và “ăn gian” được địa điểm. Gợi ý của PITO là chú trọng vào trang trí, sắp xếp tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ nhất trong không gian ấy.

luu-y-tiec-tea-break
Ảnh 1: Biệt đội PITO đã “gian lận” không gian để bài trí bàn tiệc tea break vừa đẹp mắt, vừa tiện dụng. Ảnh: T.M

Dùng một chiếc khăn trải bàn màu trắng, bày biện gọn gàng và đẹp mắt các khay đồ ăn, điểm xuyết vài dây ruy băng, bóng bay ở góc tường và thêm một vài bông hoa nho nhỏ, PITO tin rằng dù địa điểm có bất tiện thế nào thì tiệc teabreak của bạn cũng chiếm “spotlight” nhất.

Xem thêm: Tiệc Teabreak và những điều nên biết về Teabreak

2. Thực đơn

Như đã nói, teabreak là tiệc nhẹ, diễn ra trong thời gian ngắn nên thực đơn của teabreak cũng nhẹ nhàng và đơn giản. Thực đơn thường thấy nhất dao động từ 4 đến 7 món bao gồm bánh mặn, bánh ngọt, trái cây, các loại thức uống như nước ép, trà, cà phê, đôi khi có một ít rượu vang. Tùy theo kinh phí và lựa chọn của tổ chức, doanh nghiệp mà thực đơn teabreak sẽ có những món bánh, đồ uống cao cấp hay bình dân, đơn giản hay cầu kỳ.

luu-y-tiec-tea-break
Ảnh 2: Thực đơn tiệc teabreak được linh hoạt theo nhu cầu của từng đơn vị tổ chức.

Song lưu ý là teabreak hạn chế tối đa các món ăn chính, món nước hay các loại đồ uống có cồn, có gas. Không cần quá phức tạp hay rườm rà, thực đơn teabreak càng nhẹ nhàng, tiện lợi, người tham gia càng thấy thoải mái và hấp dẫn.

3. Văn hóa thưởng thức teabreak 

Teabreak là loại hình tiệc đứng, các món ăn được bày trí như kiểu ăn buffet. Người tham gia cũng liên tục di chuyển và trò chuyện trong suốt quá trình dùng teabreak nên người tổ chức bắt buộc phải hiểu đặc thù này để setup không gian phù hợp. Xung quanh khu vực tiệc teabreak nên có nhiều khoảng trống để mọi người tiện tương tác, giao lưu với nhau. Nhưng cũng không được thiếu một vài vị trí có bàn, ghế ngồi để người tham gia có thể dừng chân nghỉ ngơi. 

luu-y-tiec-tea-break
Ảnh 3: Setup tiệc sao cho phù hợp và dễ sử dụng khiến nhiều bạn phải “đau đầu”.

Đa phần mọi người có nhu cầu kết nối, tạo thêm mối quan hệ và trò chuyện khi teabreak diễn ra nên âm nhạc của trong tiệc này phải được quan tâm khi setup. Nhạc càng nhẹ nhàng, sâu lắng, du dương càng tạo cảm xúc và có không gian để mọi người kết nối sâu hơn, dễ lắng nghe, dễ nói chuyện và thư giãn nhiều hơn. Đừng mở nhạc quá sôi động hoặc quá lớn trong tiệc teabreak.

Xem thêm: 5 loại bánh trà xanh cho tiệc teabreak tại văn phòng

4. Dự trù phát sinh

Teabreak nói riêng và tất cả tiệc nói chung, người tổ chức bao giờ cũng phải lường trước các vấn đề phát sinh như thiếu kinh phí, thiếu món ăn, phục vụ sai sót hay set up chậm,… Mọi vấn đề đều có thể xảy ra với lý do khách quan và chủ quan. Vì vậy, lưu ý quan trọng trong quá trình setup tiệc teabreak là nêu ra được các vấn đề có thể phát sinh, đề xuất trước giải pháp và đặc biệt không thể thiếu kế hoạch dự phòng.

luu-y-tiec-tea-break
Ảnh 4: Các gói dịch vụ của PITO sẽ khiến bạn giảm bớt lo lắng về chi phí.

Với kinh nghiệm của mình, PITO tự hào là đơn vị dự trù và quản lý tốt các vấn đề phát sinh trong các tiệc teabreak từng tổ chức. Mọi kế hoạch và giải pháp đều được PITO xây dựng bài bản và hoàn toàn có thể áp dụng nếu vấn đề xảy ra.

5. Lựa chọn đơn vị tổ chức

Teabreak với số lượng nhỏ, thực đơn đơn giản mọi người hoàn toàn có thể setup nhưng với các tiệc teabreak quan trọng, số lượng người tham gia lớn tốt nhất bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của một tổ chức setup tiệc teabreak chuyên nghiệp để đảm bảo mọi thứ diễn ra suông sẻ và thành công.

luu-y-tea-break
Ảnh 5: PITO hân hạnh được đồng hành cùng Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Vân trong sự kiện ra mắt thương hiệu mỹ phẩm U.LIFE. Ảnh: T.M

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức tiệc nói chung và teabreak nói riêng, PITO sẵn sàng đồng hành để cùng quý doanh nghiệp tạo nên một teabreak hoàn hảo nhất cho các sự kiện quan trọng. Nhận đơn đặt tiệc trước 24h, tư vấn thực đơn riêng, phù hợp với nhu cầu, kinh phí của từng khách hàng, đặc biệt PITO cung cấp trọn gói về setup, phục vụ tận tình trước, trong và sau tiệc. Chọn PITO bạn chỉ cần thong thả tận hưởng sự hiện đại, sang trọng và tinh tế của teabreak.
Liên hệ hotline 1900252530 hoặc truy cập website: https://pito.vn/ để được tư vấn tiệc văn phòng theo yêu cầu riêng

Bài viết liên quan

May 21, 2021

April 14, 2021

March 15, 2021

March 12, 2021

>