Tháng Chín 17

0 comments

5 bí quyết giúp bạn tập trung khi làm việc

Đã bao giờ bạn tự hỏi “Mình đang làm gì vậy?” trong lúc làm việc chưa? Chuyện quên mất mình đang làm gì là điều rất phổ biến trong xã hội hiện nay. Vậy làm cách nào để tập trung khi làm việc? Cách nào giúp bạn không bị ảnh hưởng bởi công việc khác? PITO chia sẻ đến bạn 5 bí quyết để nâng cao sự tập trung của mình.

Trước hết bạn cần tìm được nguyên nhân khiến bạn bị xao lãng. Chắc chắn là vì mạng xã hội, thư điện tử, tiếng ồn và đồng nghiệp khiến cho bạn mất tập trung. Thế nhưng, đâu là nguyên nhân chính?

Chính là bản thân bạn. Bằng cách sắp xếp thời gian, rời bỏ “cám dỗ”. Bạn hoàn toàn có thể đánh bại nguyên nhân gây xao lãng từ gốc rễ.

Theo các nghiên cứu thì cứ 3 phút mỗi người sẽ bị ảnh hưởng bởi sự xao lãng từ bên ngoài. Và hơn hết sẽ mất thêm gần 25 phút nữa mới có thể quay trở lại sự tập trung ban đầu.

Rõ ràng khi xao lãng đã lấy đi rất nhiều thời gian, sự tập trung và sáng tạo của bạn. Nhưng rõ ràng không chỉ đơn giản là tránh xa đồ công nghệ, hay mạng xã hội là bạn có thể tập trung khi làm việc được.

Kiểm soát lịch trình

Bạn phải lập lên lịch trình của bản thân và kiểm soát chúng. Tạo ra những mục phải làm và hoàn thành theo thứ tự.

Nếu bạn cần thời gian cho dự án lớn thì hãy phân phối thời gian thích hợp trong lịch trình. Tốt hơn là nên để mọi người trong nhóm biết được kế hoạch này.

Ngừng làm nhiều việc cùng lúc

Thực hiện dự án lớn đôi khi bạn sẽ bị quá tải, không chỉ khiến bạn bị stress mà còn khiến công việc của bạn cũng không suôn sẻ nữa. Vì vậy hãy chia nhỏ công việc thành các phần độc lập nhờ vậy bạn sẽ dễ dàng tập trung làm việc hơn.

Kiểm soát phản xạ

Bên cạnh kiểm soát lịch trình bạn cần kiểm soát phản xạ có điều kiện khi nghe các âm báo. Từ âm báo tin nhắn, email hay thông báo Facebook. Bạn nên để chế độ im lặng và chỉ sử dụng email làm việc trao đổi thông tin liên quan đến công việc.

bat-che-do-im-lang-cua-dien-thoai

Kiểm soát cảm xúc

Những cảm xúc của bản thân như buồn chán, không chắc chắn làm cho bạn không tập trung khi làm việc. Hãy đối mặt và giải quyết chúng. Cảm xúc sẽ không tự dưng mất đi cho dù bạn có lướt Facebook hay Instagram bao lâu đi chăng nữa.

Để vượt qua sự xao lãng không dễ dàng tí nào. Vậy nên đừng quá khắt khe với bản thân khi bạn cảm thấy quá mệt mỏi. Nhưng lúc nào cũng phải nhớ rằng “không được bỏ cuộc”.

Đeo tai nghe

Tự đặt ra quy tắc cho mình: Khi đeo tai nghe không được phép nói chuyện với ai khác. Đây là một trong những cách tuyệt vời giúp bạn tập trung khi làm việc. Và cũng cho mọi người thấy rằng bạn đang giải quyết việc quan trọng và không có thời gian để tám chuyện. Trừ trường hợp gấp liên quan đến công việc.

Hãy tập làm quen với những cách trên, dần dần bạn sẽ có được sự tập trung khi làm việc mỗi khi áp dụng quy trình của chính mình.

Mình là một copywriter có một niềm đam mê to lớn với những món ăn và những buổi tiệc. Cũng vì vậy, khi đến với PITO mình chọn thư giãn bằng cách viết và chia sẻ những kinh nghiệm mình tìm hiểu và trải nghiệm tại các buổi "party in the office".

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Bài viết liên quan

Tháng Mười Một 28, 2021

Tổng hợp 10 món quà Giáng sinh độc đáo nhất hiện nay

Tháng Mười Một 28, 2021

Top 30+ lời chúc 8/3 ý nghĩa cho đồng nghiệp, sếp, khách hàng và đối tác nữ
>