April 5

0 comments

10 bài tập thể dục toàn thân cho dân văn phòng

Bạn thường xuyên nghĩ rằng, không luyện tập thể dục là cách để tiết kiệm thời gian làm việc hiệu quả nhất. Nhưng trên thực tế, lịch trình làm việc ít vận động và luyện tập thể dục thực sự làm giảm năng suất và dẫn đến bệnh nghiêm trọng. Làm ảnh hưởng đến sức khỏe và gia tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm thường gặp của dân văn phòng.

Những bài tập thể dục ngay tại văn phòng đơn giản này có thể giúp bạn giữ dáng và  giảm cân.

1. Bài tập bụng

Ai nói rằng bạn phải ngồi cứng đờ trên ghế trong 9 tiếng làm việc? Những bài tập thể dục trên ghế để giảm cân này có thể giúp bạn giảm vòng eo mà không khiến bạn trông ngớ ngẩn. Các bài tập này nhắm vào cơ bụng của bạn.

bai-tap-the-duc-cho-dan-van-phong

Ngồi uốn cong

Ngồi ở mép ghế, cầm chai nước 1 lít bằng cả hai tay. Bây giờ nâng chai lên trên đầu của bạn, giữ cho tay của bạn thẳng. Xoay thân sang phải hết mức có thể và giữ trong 6 giây.

Quay trở lại vị trí bắt đầu và vặn thân của bạn sang trái hết mức có thể, giữ trong 6 giây và trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại động tác này 6 lần mỗi lần tập. Đây là bài tập tốt nhất để giảm cân mà không cần nỗ lực nhiều.

Ngồi Abs Twist

Xoắn cơ bụng là một bài tập tuyệt vời để giảm cân khi ngồi vào bàn làm việc. Vị trí gần mép ghế, giữ lưng thẳng và giữ chai nằm ngang với hai tay gần ngực, lúc này vặn người sang phải hết mức có thể, giữ trong 5 giây và trở lại vị trí ban đầu.

Bây giờ lặp lại tương tự ở bên trái. Điều này làm cho một sự lặp lại. Lặp lại động tác này từ 5 đến 6 lần mỗi lần.

2. Bài tập cổ tay và cánh tay

Đánh máy quá nhiều và làm công việc giấy tờ dễ khiến cánh tay và cổ tay của bạn bị cứng? Hãy thử các bài tập dễ dàng cho cổ tay và cánh tay để giúp tăng độ dẻo dai . Và cũng giúp giảm mỡ cánh tay bằng cách làm săn chắc cánh tay.

bai-tap-the-duc-cho-dan-van-phong1

Căng lòng bàn tay

Bài tập này có thể được thực hiện trong tư thế ngồi hoặc đứng. Ngồi thẳng với cánh tay của bạn mở rộng trước mặt và lòng bàn tay hướng lên, bây giờ nắm trên cùng của lòng bàn tay phải bằng tay trái và kéo các ngón tay vào trong. Giữ nó trong 30 giây và thả ra.

Lặp lại nó với cánh tay còn lại. Lặp lại động tác này từ 5 đến 6 lần mỗi lúc để giảm cứng các ngón tay và cổ tay.

Cẳng tay

Ngồi thẳng lưng và đặt lòng bàn tay trước ngực với khuỷu tay nâng lên và song song với sàn. Bây giờ, uốn cong cổ tay của bạn sang trái và cảm nhận áp lực ở cẳng tay. Giữ nó trong 10 giây và uốn cong cổ tay của bạn sang phải, giữ trong 10 giây và trở lại vị trí bắt đầu.
Động tác này lặp lại một lần, Lặp lại động tác này 10 lần đồng thời để thư giãn và thả lỏng cánh tay và vai của bạn.

3. Bài tập thân dưới và lưng

Làm việc trên bàn làm việc nhiều giờ có thể khiến lưng và chân của bạn bị cứng. Hãy thử các bài tập thể dục tại bàn dễ thực hiện này có thể giúp bạn thư giãn và săn chắc cơ lưng và cơ chân mà không đổ nhiều mồ hôi.

bai-tap-the-duc-cho-dan-van-phong3

Ngồi xổm

Đứng trước ghế và hạ người xuống tư thế ngồi xổm bằng cách giữ hai chân rộng bằng hông và uốn cong đầu gối, hai tay giơ thẳng về phía trước. Ngồi hờ trên ghế trong 10 giây và trở lại tư thế đứng. Lặp lại động tác này liên tục từ 8 đến 10 lần để kéo căng lưng và săn chắc cơ bụng và cơ mông.

Ghế ngâm

Đảm bảo rằng ghế của bạn đủ ổn định và chắc chắn trước khi thực hiện động tác nhún ghế. Đến mép ghế và hạ thấp cơ thể khỏi ghế bằng cách uốn cong đầu gối và lấy sự hỗ trợ của cánh tay bằng cách giữ thành ghế, lúc này, bạn hãy đẩy người lên và lại hạ thấp cơ thể. Lặp lại các động tác này liên tục trong 20 đến 30 giây mỗi lần để có kết quả tốt nhất.

4. Bài tập chân

Ngồi trong một buồng làm việc trong nhiều giờ mà không có bất kỳ cử động nào là cực kỳ có hại cho cơ và khớp chân của bạn. Những bài tập đơn giản này có thể giúp tập luyện bắp chân, đầu gối và đùi của bạn một cách hiệu quả.

bai-tap-the-duc-cho-dan-van-phong4

Duỗi chân

Ngồi trên ghế với xương sống thẳng và bàn chân đặt trên sàn. Bây giờ nâng một chân lên ngang với hông trong khi vẫn giữ cho cơ bụng của bạn hoạt động, giữ nó trong 6 giây và sau đó hạ xuống. Lặp lại tương tự với chân còn lại. Điều này hoàn thành một lần lặp lại. Lặp lại động tác với cả hai chân luân phiên, mỗi lần duỗi từ 5 đến 6 lần.

Xoay mắt cá chân

Ngồi thẳng lưng và đặt bàn chân trên sàn. Bây giờ nâng chân phải lên thẳng và hướng các ngón chân lên trần nhà rồi hướng xuống dưới, lặp lại động tác này liên tiếp trong 30 giây.

Bây giờ, tạo các vòng tròn theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ bằng chân của bạn. Lặp lại động tác tương tự với bàn chân còn lại và cảm nhận sự căng và thư giãn ở bắp chân và cơ bắp chân của bạn.

5. Bài tập cổ

Áp lực của công việc bàn giấy được chúng ta cảm nhận nhiều nhất bởi cơ cổ và vai, và điều quan trọng là phải chăm sóc cổ đúng cách để tránh bị thoái hóa đốt sống và đau cổ. Các bài tập đơn giản để giảm đau cổ này có thể giúp điều trị chứng cứng cổ và vai.

bai-tap-the-duc-cho-dan-van-phong5

Duỗi 2 bên

Căng bên hông là một bài tập cổ đơn giản giúp giảm căng cứng do làm việc nhiều giờ trên máy tính. Ngồi thẳng với vai của bạn được thả lỏng. Bây giờ, cúi đầu về phía vai trái và giữ nguyên tư thế trong 5 giây.

Quay trở lại vị trí ban đầu và cúi đầu về phía vai phải, giữ nguyên tư thế trong 5 giây và trở lại vị trí bắt đầu. Điều này hoàn thành một lần lặp lại. Lặp lại động tác này từ 6 đến 8 lần mỗi lần.

Nhún vai

Ngồi trên ghế với cổ và vai của bạn được thư giãn. Bây giờ, nâng vai về phía tai nhiều nhất có thể. Cảm nhận áp lực tích tụ trong cơ cổ và vai của bạn. Giữ nó trong 5 giây và thả xuống. Lặp lại động tác này từ 6 đến 8 lần mỗi lúc một căng và cảm thấy các cơ của bạn được thả lỏng và thư giãn.

7 lời khuyên để luôn năng động trong công việc

Những bài tập cùng với những mẹo đơn giản này có thể giúp bạn đánh bại chứng phình đại tràng và giữ gìn sức khỏe ngay cả trong lịch trình làm việc bận rộn của bạn.

  • Tránh thang máy và thay vào đó đi cầu thang bộ.
  • Hãy đậu xe càng xa lối vào văn phòng càng tốt để bạn có thể đi bộ một chút khi đến đó.
  • Hãy đi bộ 10 phút sau khi kết thúc bữa trưa để đánh bại tình trạng uể oải.
  • Đứng dậy khỏi ghế và di chuyển xung quanh văn phòng hai giờ một lần.
  • Đừng quên uống 8 đến 10 cốc nước ngay cả khi bạn đang làm việc. Có thể tự làm các loại nước detox giúp đẹp da mà còn giữ dáng nữa.
  • Tránh xa các loại thực phẩm không lành mạnh và mang theo đồ ăn nhẹ lành mạnh để làm việc.
  • Cố gắng rèn luyện tư thế tốt khi ngồi trên ghế để tránh bị cứng cổ, vai và lưng.

Kể từ bây giờ, việc giữ gìn sức khỏe và vóc dáng không phải là một thách thức nữa. Bạn hãy lập kế hoạch và đưa những bài tập đơn giản này vào lịch trình làm việc để có thể thực hiện ngay cả khi ngồi tại bàn làm việc nhé!

Mình là một copywriter có một niềm đam mê to lớn với những món ăn và những buổi tiệc. Cũng vì vậy, khi đến với PITO mình chọn thư giãn bằng cách viết và chia sẻ những kinh nghiệm mình tìm hiểu và trải nghiệm tại các buổi "party in the office".

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Bài viết liên quan

July 22, 2021

Các triệu chứng ngộ độc thực phẩm

April 23, 2021

46+ lời chúc khai trương hồng phát hay nhất mà bạn nên áp dụng (Phần 2)

April 21, 2021

46+ lời chúc khai trương hồng phát hay nhất mà bạn nên áp dụng (Phần 1)

March 26, 2021

7 Thói quen gây hại âm thầm "giết chết" tình đồng nghiệp của bạn
>
error: Alert: Content is protected !!